งานประเพณี จ.สมุทรปราการ ที่เราควรมาเที่ยวสักครั้งในชีวิต

งานประเพณี จ.สมุทรปราการ ที่เราควรมาเที่ยวสักครั้งในชีวิต

หลายคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวงานประเพณีต่างๆ ในประเทศไทย จะต้องหลงใหลประเพณีเก่าแก่ของหลากหลายสถานที่ โดยหนึ่งในจังหวัดที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองเก่าแก่ของประเทศไทย มีประเพณีที่สวยงาม ควรค่าแก่การมาชมสักครั้งในชีวิต ได้แก่ จ.สมุทรปราการ นั่นเอง .
1. งานสงกรานต์พระประแดง นับเป็นหนึ่งประเพณีอันงดงามและเก่าแก่ ตกทอดมาจนถึงปัจจุบัน มีไฮไลท์แตกต่างจากที่อื่น ได้แก่ การปล่อยปลาในวันสงกรานต์ โดยจะมีขบวนแห่ปลาของชาวประประแดง เพื่อนำไปปล่อยตามสถานที่ต่างๆ ในช่วงวันสงกรานต์
2. ประเพณีแห่ธงตะขาบ จัดขึ้นในวันที่ 13 เมษายนของทุกปี เป็นประเพณีของชาวมอญที่อาศัยอยู่ในพระประแดง โดยจะมีชาวมอญ 7 หมู่บ้าน มาเดินขบวนแห่ธงตะขาบสีสันสดใสไปยังจุดต่างๆ ของตลาดพระประแดง ซึ่งเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความมงคลในชีวิต
3. ประเพณีโยนบัว ประเพณีของชาวบางพลี เป็นประเพณีที่จัดขึ้นทุกปีในวันขึ้น 13 ค่ำ เดือน 11 โดยประชาชนจะโยนบัวลงไปในขบวนเรือแห่พระพุทธรูปหลวงปู่โตจำลอง .
ทั้ง 3 งานประเพณีของ จ. สมุทรปราการ จัดเป็นหนึ่งประเพณีอันงดงามของเมืองไทย และหาชมได้ยาก หากใครมีโอกาสไปเยือนสมุทรปราการ ยังไงก็อย่าลืมแวะไปร่วมงานประเพณีเหล่านี้กันนะคะ

 

เครดิตภาพ : https://pantip.com/topic/31942578

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *