ปลากะพงรมควัน! คุณค่าล้นจาน เสริมความจำตั้งแต่รุ่นปู่ย่า

ปลากะพงรมควัน! คุณค่าล้นจาน เสริมความจำตั้งแต่รุ่นปู่ย่า

ใครชอบกินปลายกมือขึ้น? นี้เลยเมนูน้ำลายพุ่งแรงกับเมนูปลากะพงรมควัน เมนูอาหารไทยสูตรโบราณตั้งแต่รุ่นคุณปู่คุณย่า อาจเป็นเมนูที่ฟังดูเรียบง่ายสักหน่อย แต่ถ้าได้กลิ่นหอมโชยของกาบหมากที่ใช้ห่อตัวปลากะพงสดๆ จากการนำไปรมควัน เราจะได้กลิ่นหอมสโมคมาแต่ไกล กลิ่นหอมโชยชวนน้ำลายสอกันเลย ยิ่งได้กินเนื้อปลากะพงสดๆ ที่ส่งตรงจากทะเล รับประทานเนื้อปลาแบบเต็มๆ คำ รสชาติจะนุ่มละมุนลิ้น ละมุนปาก เนื้อปลาแทบละลายในปากกันเลย.
โดยความอร่อยของเมนูสุดเรียบง่ายอย่างเมนูปลากะพงรมควันนั้น จะเป็นแหล่งชูโรงของคุณค่าสารอาหารต่างๆ ทำให้คนรุ่นปู่ย่า ตายายของเราแข็งแรงและอายุยืนยาว ด้วยเนื้อปลาจะประกอบด้วยแหล่งโปรตีนชั้นเลิศ ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายจากการทำงานหนักในแต่ละวัน นอนดึกแค่ไหนก็ไม่เพลีย แถมนอนหลับเต็มอิ่ม ตื่นมาสดชื่นกันอีกด้วย ที่สำคัญยังมีคุณค่าทางโภชนาการจากไขมันโอเมก้า-3 ซึ่งประกอบด้วยดีเอชเอ (DHA) และอีพีเอ (EPA) ซึ่งมีคุณสมบัติเสริมความจำ ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ ช่วยให้ระบบสมองทำงานตามปกติอีกด้วยนะ.
ใครอยากเสริมความจำป้องกันโรคร้าย อย่างน้อยเราก็ควรรับประทานอาหารทะเลสัปดาห์ละ 3 ครั้ง อย่างต่ำครั้งละ 1 ขีด ก็ช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดี ห่างไกลโรคได้อย่างดีเลยล่ะ

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *