เที่ยวยกบ้าน ! สุขใจ อิ่มท้อง ฉลองปีใหม่ที่บางปู

เที่ยวยกบ้าน ! สุขใจ อิ่มท้อง ฉลองปีใหม่ที่บางปู

ใกล้เทศกาลปีใหม่กันแล้ว ใครยังไม่แพลนท่องเที่ยวที่ไหน วันนี้เราขอเสนอทริปสุดฟิน ชวนเที่ยวยกบ้าน ที่ทำให้คุณได้สุขกาย สบายใจ ได้บุญกลับบ้าน เส้นทางไป-กลับง่ายๆ เที่ยวได้ภายในหนึ่งวัน แถมได้ตะลอนทัวส์อย่างเพลินเพลิน ทั้งแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหารทะเลชื่อดัง ดื่มด่ำรสชาติอาหารทะเลรสเด็ดเจ็ดย่านน้ำ จะมีที่ไหนบ้าง ติดตามกันเลย.
1. สถานตากอากาศบางปู แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่เชิญชวนนักท่องเที่ยวนับแสนมาชมฝูงนกนางนวลที่อพยพหนีหนาวจากไซบีเรีย แต่ละปีฝูงนกมาเยือนที่นี้ในช่วยเดือนพฤจิกายนถึงเมษายน ไม่ต่ำกว่า 8,000 ตัว ใครอยากชมฝูงนกนางนวลบินว่อนท่ามกลางบรรยากาศของทะเลหรืออยากให้อาหารนกนับหมื่น ปีใหม่นี้ห้ามพลาดกันเลย!
2. พระสมุทรเจดีย์ หรือ เจดีย์กลางน้ำ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสมุทรปราการมาช้านาน สร้างสมัยรัชกาลที่ 2 เป็นแหล่งโบราณสถานสำคัญของเมืองไทย มาที่นี้ครั้งใดได้ทั้งทำบุญและศึกษาประวัติศาสตร์กันแน่นอน
3. ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ชวนตื่นตาตื่นใจกับฟาร์มจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมการแสดงโชว์ของจระเข้ที่สุดท้าทายหัวใจท่านผู้ชม หัวใจจะเต้นระรัวไปในทุกจังหวะการเคลื่อนไหวของจระเข้ ซึ่งบัตรจะมีจำหน่ายทุก 1 ชั่วโมง
4. ดื่มด่ำอาหารทะเลริมอ่าวไทย บางปูแหล่งอาหารทะเลที่สำคัญของเมืองไทย ใครมาแล้วต้องห้ามพลาดอาหารทะเลพื้นบ้านรสเด็ดเจ็ดย่านน้ำที่หารับประทานได้ยาก อาทิ แจงลอน เมี่ยงเคย ปลากะพงรมควัน ข้าวผัดปลาสลิด เส้นหมี่ผัดซอสกะปิ ปลากระบอกต้มส้ม แตงโมเคยป่น เป็นต้น.

ซึ่งอาหารเหล่านี้เราสามารถหารับประทานสูตรพื้นบ้านแท้ๆ ที่ยากจะลืมเลือนจากชาวเลโบราณ ได้ที่ร้าน Moken” (มอเกน) บางปู สมุทรปราการเท่านั้นค่ะ

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *